Chi tiết tin

Có thể định nghĩa đây là loại sơn có màu trắng được dùng để phủ bề mặt tường làm lớp nền trước khi thi công lớp sơn màu trang trí tiếp theo. Sơn lót chống kiềm có tác dụng chính là chống kiềm, chống nấm mốc, rêu cho bức tường. Tại sao sơn lót chống kiềm lại có khả năng chống kiềm tốt? Đó chính là nhờ các thành phần cấu tạo của sơn lót chống kiềm.

Sơn lót chống kiềm là gì?

Có thể định nghĩa đây là loại sơn có màu trắng được dùng để phủ bề mặt tường làm lớp nền trước khi thi công lớp sơn màu trang trí tiếp theo. Sơn lót chống kiềm có tác dụng chính là chống kiềm, chống nấm mốc, rêu cho bức tường.

Tại sao sơn lót chống kiềm lại có khả năng chống kiềm tốt? Đó chính là nhờ các thành phần cấu tạo của sơn lót chống kiềm.

son rego

Thành phần chính có trong một thùng sơn lót chống kiềm bao gồm:

– Tinh màu: gồm có 2 loại tạo nên.

+ Tinh màu gốc: là những Tinh màu có tác dụng làm sơn trắng như màu của sơn lót chống kiềm và tạo độ phủ cao(Titanium Dioxide rất đắt). tác dụng của loại tinh màu này chính là tạo nên màu sắc, đồng thời giúp độ phủ của sơn qua sự hấp thụ ánh sáng.

    + Tinh màu phụ: cũng là 1 trong những thành phần tạo nên lớp sơn chống kiềm tinh màu đó là loại phụ. Bao gồm là một số chất giúp giảm dơ bẩn có thể gọi với cái tên là Aluminum Silicates, chất diatomaceous khống chế độ bóng trong sơn và verni, chất chống rêu mốc Zinc Oxide, chất tạo cho sơn cứng là Silaca và silicates, ngăn bào mòn và hoen ố ở những bức tường.

– Chất liên kết: là chất được tạo từ nhựa cây giúp liên kết các tinh màu gốc có trong sơn và tinh màu phụ. Ngoài ra công dụng của nó cũng giúp dàn trải tạo thành màng sơn cứng, đều màu.

– Dung môi: Đây là lớp dung dịch giúp hòa quyện các thành phần với nhau để dễ thi công hơn. Dung môi thường là nước (sơn gốc nước), sơn gốc dầu, dầu – xăng thơm…

– Phụ gia: Thành phần cuối cùng của sơn chống kiềm không thể thiếu đó là phụ gia. Gồm các chất có tác dụng như: chất nhờn làm giảm độ lắng của các phân tử màu, chống văng sơn, chất kháng vi khuẩn giúp sơn giữ được lâu, chất chống bọt hình thành khi pha chế sơn,  chống rêu mốc sinh sản trên bề mặt tường sau khi sơn xong.

son rego

Tác dụng của sơn lót chống kiềm

Sơn lót chống kiềm là lớp sơn rất quan trọng trong quá trình sơn nhà. Đây được xem là lớp sơn không thể thiếu nếu bạn muốn bảo vệ tường nhà một cách tốt nhất, đặc biệt là đối với các công trình sơn tường nhà cao cấp.

Những ưu điểm vượt trội mà sơn lót chống kiềm mang lại như sau:

– Sơn lót chống kiềm giúp làm tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ màu trang trí, nó còn được ví như lớp băng keo hai mặt.

– Tạo bề mặt tường đồng nhất tránh độ lệch màu lúc thi công sơn phủ hoàn thiện.

– Sử dụng sơn lót chống kiềm góp phần tiết kiệm lượng sơn phủ màu.

– Kháng kiềm, kháng khuẩn chống quá trình phấn hóa. Tính chống nấm mốc cao giúp tăng cao tuổi thọ cho lớp sơn phủ.

– Tăng cường khả năng chống thấm cho công trình rất tốt.

 Sơn lót chống kiềm rất quan trọng trong quá trình thi công sơn nhà. Chính vì vậy, đừng xem nhẹ lớp sơn lót này bởi vì đây là lớp sơn rất cần thiết nếu bạn muốn bảo vệ ngôi nhà của mình một cách an toàn và hoàn thiện nhất.

SƠN LUXCOLOR
0912.450.861
0935.566.168
;